ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT MÔN LÝ HỌC KÌ I

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT MÔN LÝ HỌC KÌ I

Bài gửi  hanhnhan_friendship on 08/01/10, 03:56 pm

I/ Trắc nghiệm mỗi câu trả lời đúng 0,5 đ
Câu 1 2 3 4 5 6 7 8
Đáp án B A D C C A D C
II/ Tự luận
Bài 1 . Phát biểu đúng nội dung của định luật (0,5 điểm), viết đúng hệ thức 0,5điểm
Câu 2: a/ Rtđ = R1 + R2 0,5đ
= 4 + 6 = 10( ) 0.5đ
b/ I1 = I2 = = = 1,2 (A) 0,5đ
c/ U1 = I1R1 = 1,2.4 = 4,8 (V) 0,25 đ
U2 = I1R2 = 1,2 .6 = 7,2(V) 0.25 đ
Cách khác tính U1,U2 đúng cho điểm tối đa như trên
U1 = U – U2
U2 = U – U1
d/ Q1 = I12.R1.t = 1,22. 4 .120 = 691,2(J) 0,25đ
Q2 = I22.R2.t = 1,22 . 6 .120 = 1036,8 (J) 0,25đ
Bài 3: Idm1 = Pdm1/Udm1 = 7,2/12 = 0,6(A)
Idm2 = Pdm2/Udm2 = 6,4/16 = 0,4 (A)
Rd1 = Udm1/Pdm1 =
Rd2 = Udm2/Pdm2 =
Cường độ dòng điện thực tế chạy qua hai đèn
I = I1 = I2 = U/R12 =
Idm1 < I1 đèn 1 sáng mạnh hơn bình thường R2
Idm < I2 đèn 2 sáng mạnh hơn bình thường
+ R1 Đ1 Đ2 _
R2 // Đ2 nên UR2 =Udm2 = 16 V
IR2 = Idm1¬ - Idm2 = 0,2 A R2 = UR2 /IR2 = 80( )
IR1= Idm1¬ = 0,6(A) UR1 = U – (Udm1+ Udm2 ) = R1 = UR1/ IR1=20

Bài 4 : Do R > r nên r nt R1 suy ra R1 = R-r = 2,4( )
R1 < r nên r//R2 suy ra R2 = 6( )
R2 > r nên r nt R3 suy ra R3 = 2( )
R3 < r nên r // R4 suy ra R4 = 6,4( )
Vậy để được điện trở tương đương là 6,4 thì phải dùng ít nhất 5 điên trở r = R0 mắc theo sơ đồ như sau ;

r r
r r

r
r
Ghi chú : thiếu công thức trừ 0,25 cho mỗi phần , thiếu đơn vị trừ 0,25 điểm cho toàn bài
Học sinh có thể dùng kí hiệu các điện trở phụ khác theo hướng dẫn lập luận vững tính đúng mỗi điện trở phụ vẫn hưởng điểm tối đa ( miễn sao điện trở phụ mắc //với đèn 2 là 80( ) và điện trở phụ nối tiếp với đèn 1 là 20

hanhnhan_friendship
Thành viên mới
Thành viên mới

Tổng số bài gửi : 11
Join date : 08/01/2010
Age : 22
Đến từ : quang hue_dai an_dai loc_quang nam

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết